Tết nguyên đán 2023: Người tuổi Mùi chọn tranh phong thủy nào giúp cả năm suôn sẻ?

Zumi Media

Tết nguyên đán 2023: Người tuổi Mùi chọn tranh phong thủy nào giúp cả năm suôn sẻ?

treo tranh phong thủy
Treo tranh phong thủy nên chú ý đến việc cung mệnh cho phù hợp

Treo tranh phong thủy nào để tuổi Mùi năm 2023 gặp suôn sẻ trong công danh, sự nghiệp, tình cảm đây? Có rất nhiều yếu tố quan trọng để biết đó có phải là bức tranh phù hợp với người tuổi Mùi hay không. Nếu như bạn thuộc tuổi Mùi và đang muốn chọn tranh trang trí ngày Tết nguyên đán 2023 này thì hãy cùng xem cách chọn tranh dưới đây nhé.

1.Đặc điểm về tính cách của người tuổi Mùi

Trong 12 con giáp, mùi là con giáp đứng số 8. Trong tiếng Hoa, số 8 phát âm giống chữ "phát" mang ý nghĩa về phát tài, phát lộc. Vì thế những người thuộc con giáp Mùi có khả năng dư dả hơn về sự nghiệp, tiền bạc hơn những con giáp khác. Đây là điểm được nhiều thầy phong thủy đánh giá tích cực.

Hơn nữa, giờ của tuổi Mùi trong ngày là 13-15h, đây là giờ những người nông dân thường nghỉ ngơi và bắt đầu vào gia đoạn làm buổi chiều. Theo quan niệm nhân gian, tuổi Mùi là tuổi của sự bình yên và an nhàn.

Trong 12 con giáp, con Dê đại diện cho tính cách ôn hòa, trung hậu. Những người tuổi Mùi thường có tính cách rộng rãi, không thù hằn, công bằng, tử tế đặc biệt là có lòng trắc ẩn cao. Bạn của tuổi Mùi sẽ thấy họ luôn mỉm cười dù cuộc sống nhiều khó khăn, thân thiện. Trong hợp tác, người tuổi Dê luôn đề cao lợi ích của cả 2 bên, không để bên nào chịu thiệt.

treo tranh phong thủy
Người tuổi Mùi tính ôn hòa, nhu mì và rất chân thành.

Những người tuổi Mùi sinh năm nào?

Người tuổi Mùi thuộc những năm sinh sau đây:

  • 1955 – Ất Mùi  – Mệnh Kim
  • 1967 – Đinh Mùi – Mệnh Thủy
  • 1979 – Kỷ Mùi  – Mệnh Hỏa
  • 1991 – Tân Mùi  – Mệnh Thổ
  • Quý Mùi sinh năm 2003  hoặc 1943 Mệnh Mộc.

Trên đây chính là những năm sinh của tuổi Mùi thuộc các mệnh khác nhau. Vậy việc chọn tranh phong thủy cho những người thuộc tuổi Mùi cần lưu ý đến vấn đề nào? Hãy cùng với chúng tôi cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

2.Vị trí treo tranh phong thủy cho người tuổi Mùi

Xét theo phong thủy ngũ hành mỗi mệnh hoặc con giáp khác nhau sẽ có những hướng treo khác nhau. Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ sẽ tương ứng với các hướng khác nhau. Vì thế người tuổi Mùi hãy theo những nguyên tắc dưới đây để chọn hướng treo tranh hiệu quả.

Nếu bức tranh bạn chọn có màu chủ đạo là màu trắng thì bức tranh này thuộc mệnh Kim. Nếu bạn thuộc mệnh này thì nên treo tranh ở hướng Bắc. Vì hướng Bắc là hướng của hành Thủy, trong quan hệ ngũ hành Thủy lại sinh Kim nên treo theo hướng Bắc sẽ hỗ trợ tài vận của bạn rất tốt.

Nếu tranh treo trong nhà của người tuổi Mùi hành Hỏa thì hướng Nam là hướng thích hợp nhất. Hướng Nam thuộc hành Hỏa nên theo phong thủy ở đây sẽ sinh ra mối quan hệ tương hợp. Gia chủ tuổi Mùi mệnh Hỏa sẽ phát huy tài lộc tốt nhất khi treo hướng này.

Khi gia chủ thuộc 2 mệnh Thổ và Thủy thì nên treo tranh ở hướng Tây hoặc Đông. Có thể chọn những tranh mang đặc trưng riêng của 2 mệnh này sẽ được công bố ở phần dưới.

Những bức tranh hợp với tuổi Mùi nhất thường đại diện cho sự thành công và hạnh phúc. Có như vậy, người tuổi Dê mới có sự hỗ trợ tốt nhất trong công việc cũng như cuộc sống.

3.Điều cần lưu ý khi chọn tranh cho tuổi Mùi

Quan niệm sai lầm nhất là treo tranh loại gì cũng được. Vì thế nhiều người không hề hay biết chúng có thể đem lại xui xẻo, những điều không như ý trong cuộc sống. Để chọn những bức tranh phù hợp, hãy tuân theo nguyên tắc tam hợp, lục, hợp, tứ hành xung dưới đây nhé.

Trong tam hợp, nhóm hợp với tuổi Mùi là: Hợi-Mão-Mùi. Vì thế gia chủ có thể chọn cho mình những dòng tranh có lợn, dê, mèo đều được.

Trong lục hợp: Mùi hợp với Ngọ. Vì thế những dòng tranh có hình con ngựa sẽ đặc biệt được yêu thích. Có thể kể đến như tranh bát mã hoặc mã đáo thành công.

Theo tứ hành xung: Sửu khắc Mùi nên bạn tránh chọn tranh có con trâu cho người tuổi Mùi nhé. Trừ những trường hợp đặc biệt sẽ được chúng tôi liệt kể ở dưới. Đặc biệt khi tặng cho người tuổi Mùi, có thể bị chửi đấy.

chọn tranh phong thủy treo phòng khách tuổi Mùi

Cần tránh treo tranh có hình trâu vì Sửu khắc Mùi trong tứ hành xung

4.Hướng dẫn chọn tranh phong thủy cho người tuổi Mùi theo từng mệnh

Chọn tranh cho người tuổi Ất Mùi 1955 mệnh Kim

Với người sinh năm 1955 thuộc Ất Mùi thì xét về Tam hợp sẽ thích hợp với Hợi và Mão. Vì thế mà lựa chọn treo tranh phong thủy có hình Lợn hay Mèo đều được. Bạn có thể lựa chọn các bức tranh Đông hồ như đàn lợn âm dương hay các tranh về mèo đều giúp mang lại tài lộc cho năm 2023 này.

Ngoài ra gia chủ Ất Mùi 1955 mệnh Kim nên thích hợp với những tranh phong cảnh có gam màu trắng, trắng bạc, vàng, nâu đất như tranh về thiên nga, tranh về hoa lan nở màu vàng, trắng chính là những bức tranh phù hợp với người tuổi này.

Chọn tranh cho người tuổi Đinh Mùi 1967 mệnh Thủy

Vì người tuổi Đinh Mùi thuộc mệnh Thủy nên yếu tố nước luôn được xem là sự lựa chọn hàng đầu. Chẳng hạn như lựa chọn những bức tranh về sông nước, thuyền buồm, các thác nước, thuyền ra khơi… chính là những bức tranh hợp người tuổi này.

Chọn tranh cho người tuổi Kỷ Mùi 1979 mệnh Hỏa

Người Kỷ Mùi thuộc mệnh Hỏa sinh năm 1979 hoàn toàn có thể treo tranh ngựa. Bởi lẽ tranh ngựa thuộc hành Hỏa nên hoàn toàn có thể phù hợp với người Kỷ Mùi mệnh Hỏa. Với những người thuộc tuổi này thì chọn tranh ngựa chạy trên đồng cỏ xanh được xem là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Ngoài ra chú ý khi treo tranh thì nên để đầu ngựa quay vào trong nhà vì như thế mới có tài lộc.

Chọn tranh cho người tuổi Tân Mùi 1991 mệnh Thổ

Những người thuộc tuổi Tân Mùi 1991 mệnh Thổ chính là những người thích hợp với những tranh có yếu tố Hỏa trong đó. Những tranh thích hợp với người tuổi Tân Mùi mệnh Thổ chính là những tranh Phật, tranh về các vị thần hoặc các hình tượng về dê, chó, trâu, bò vì đều thuộc hành Thổ. Tuy nhiên thì những bức tranh đó thường treo ở những vị trí kín đáo hơn chứ không phổ biến trong phòng khách, nên chọn những tranh phong cảnh thuộc hai mệnh này để treo.

Chọn tranh cho tuổi Quý Mùi 2003 hoặc 1943 mệnh Mộc

Người thuộc tuổi Quý Mùi mệnh Mộc nên sử dụng những bức tranh thiên nhiên về cây cối như các bức tranh tứ quý hay tứ bình, các tranh thư pháp, rừng cây xanh tươi tốt chính là những tranh phù hợp.

treo tranh phong thủy

Đâu là địa chỉ in tranh phong thủy tuổi  uy tín ?

Trên thực tế, bạn nên chọn ZoomHou là xưởng in tranh giá rẻ tại Hà Nội, đẹp treo phòng khách nhà bạn vì những lý do sau đây:

  • Giá thành phù hợp với túi tiền mọi người.
  • Được in và làm thủ công bằng tay cực kỳ sinh động, sắc nét
  • Có nhiều kích thước kiểu dáng cho bạn lựa chọn. Kho mẫu ảnh số lượng hàng chục nghìn cho khách thoải mái lựa chọn.
  • Mang tính phong thủy, hỗ trợ tốt cho gia chủ. Mang đậm nét văn hóa người dân Việt Nam.
  • Mực in tốt có thể sử dụng ngoài trời.
  • Có hỗ trợ đóng mặt kính cho ai cần.
Công ty phim ảnh Zumi Media Since 1992, in Thanh Hoa & Hanoi ProLab in phóng ảnh, Sản xuất Tranh Ảnh, album, Photobook Liên hệ các chi nhánh – Vật tư ngành ảnh

Đăng nhận xét

0 Nhận xét