Những loại tranh nên treo trong phòng ngủ đẹp và ý nghĩa tại Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội

Zumi Media

Bạn đang tìm cách trang trí nội thất phòng? Tranh treo tường là ý tưởng mà hầu hết mọi người sẽ nghĩ đến đầu tiên. Vậy, phòng ngủ nên treo tranh gì vừa có tính thẩm mỹ cao vừa mang ý nghĩa phong thủy đẹp? Zumi Decor sẽ cùng bạn tìm kiếm những loại tranh nên treo trong phòng ngủ để phát huy công dụng phong thủy, mang đến sự thuận hòa, hạnh phúc và cả tài lộc cho gia chủ.

1. Có nên treo tranh, ảnh trong phòng ngủ?

Phòng ngủ không chỉ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn mà còn là nơi nạp sinh khí cho mỗi người. Khi thiết kế nội thất chung cư, nhà phố hay biệt thự ngoài yếu tố công năng, tính thẩm mỹ thì phong thủy cũng cũng là tiêu chí được quan tâm. Đối với các không gian phòng ngủ cũng không ngoại lệ.

Tại sao nên trang trí tranh cho phòng ngủ? Tầm quan trọng và giá trị mà việc treo tranh trong phong mang đến cho cuộc sống của bạn và người thân? Tất cả sẽ được bật mí ngay sau đây.

những loại tranh treo phòng ngủ
Mẫu tranh treo đầu giường ngủ vợ chồng. Ảnh: Internet

1.1. Tăng thẩm mỹ cho phòng ngủ

Treo tranh trong phòng ngủ giúp xóa tan sự trống vắng, đơn điệu của những bức tường, tạo điểm nhấn ấn tượng về mặt thẩm mỹ. Đặc biệt với những căn phòng ngủ có diện tích lớn, rộng rãi thì càng nên treo tranh trong phòng ngủ.

Những bức tranh đẹp, nghệ thuật được treo trên những bức tường trống tô thêm nét sang trọng, đẳng cấp cho căn phòng. Những mảng tường được “nghệ thuật hóa” theo đúng sở thích của chủ nhân, tôn lên gu thẩm mỹ, cá tính riêng của mỗi người.

1.2. Ý nghĩa phong thủy tốt lành

Tuy không có sức ảnh hướng lớn như đối với phòng khách nhưng tranh treo trong phòng ngủ có ảnh hưởng trực tiếp tới chủ nhân căn phòng, đặc biệt là sức khỏe. Chọn các mẫu tranh treo phòng ngủ đẹp theo phong thủy sẽ giúp điều hòa sinh khí trong phòng, mang lại năng lượng tích cực.

Nguồn sinh khí được cân bằng, từ đó mang lại sức khỏe dồi dào, tránh được ốm đau bệnh tật. Nếu bạn chọn được những bức tranh phong thủy phòng ngủ hợp mệnh, hợp tuổi sẽ giúp chủ nhân căn phòng gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống, công việc.

2. Chọn tranh phong thủy theo phòng ngủ hợp tuổi

Tranh trang trí phòng ngủ thường chọn những loại tranh nhẹ nhàng, tươi sáng, chứa đựng nội dung mang ý nghĩa tích cực, nghệ thuật. Nhưng trước khi đưa ra lựa chọn cụ thể, các vị chủ nhà sẽ tính toán đến yếu tố phong thủy. Chọn tranh treo phòng ngủ theo đúng tuổi, mệnh của chủ nhà hoặc chủ nhân căn phòng.

Dựa theo các nguyên tắc về phong thủy, mỗi tuổi sẽ có những loại tranh phù hợp và cách bài trí khác nhau. Cụ thể như sau:

2.1. Tuổi Tý

Theo nguyên tắc về tam hợp, lục hợp trong phong thủy, người tuổi Tý nên treo tranh trâu, rồng, khỉ rất tốt cho nhân duyên.

Người tuổi Tý hợp với hướng Bắc (vị trí thuộc hành Thủy), nên treo hình chuột hay lợn trong phòng ngủ để gia tăng vượng khí. Cũng có thể treo ảnh gà, phượng hoàng (thuộc hành Kim) vì theo quy luật Ngũ hành, kim sinh thủy.

2.2. Tuổi Sửu

Người tuổi Sửu nên treo tranh gì trong phòng ngủ? Gợi ý của Zumi Decor là các loại tranh cây cỏ, núi non. Bên cạnh đó là những bức tranh có hình ngựa, rắn hoặc gà nếu bạn muốn thúc đẩy vượng khí cho đường nhân duyên.

tranh con vật treo trong phòng ngủ
Treo tranh con vật với nét vẽ chì ấn tượng. Ảnh: ZumiDecor

2.3. Tuổi Dần

Theo thuyết phong thủy, Dần là con vật thuộc hành Mộc. Phòng ngủ người tuổi Dần nên treo tranh gì? Dần và Hợi là lục hợp, có thể treo tranh hình con lợn trong phòng ngủ để thúc đẩy về đường tài lộc.

Ngoài ra, bạn có thể treo tranh Mèo trong phòng ngủ của vợ chồng tuổi Dần để cuộc sống hôn nhân thêm sung túc, viên mãn.

2.4. Tuổi Mão

Người tuổi Mão tam hợp với Mùi và Hợi. Gia chủ có thể chọn tranh có hình dê, lợn hoặc mèo trong phòng ngủ. Mặt khác, xét về lục hợp, Dương Thủy của Tuất rất tốt cho Âm Mộc của tuổi Mão và ngược lại. Cho nên, treo tranh hình con chó có thể tăng thêm tài vận cho chủ nhân tuổi Mão.

2.5. Tuổi Thìn

Thìn là Rồng (Long) – Con vật đứng đầu tứ linh. Chúng ta có thể chọn ảnh có hình Rồng hay Phượng Hoàng cho phòng ngủ. Chúng có thể xua đuổi tà khí, mang lại cảm giác thoải mái, những giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Chú ý, khung cảnh của bức tranh là trời cao biển rộng, nếu trời càng cao, biển càng rộng thì tài vận của người tuổi Thìn sẽ càng phất.

2.6. Tuổi Tỵ

Người tuổi Tỵ là Âm Hỏa tương sinh với Dương Kim của người tuổi Thân. Nếu bạn đang chọn mẫu tranh treo tường phòng ngủ vợ chồng có thể chọn tranh hình con khỉ để gặp đại cát, đại lợi.

Ngoài ra, tam hợp của tuổi Tỵ là Dậu và Sửu. Nên chủ nhà cũng có thể dùng tranh, ảnh có hình con gà hoặc con trâu.

2.7. Tuổi Ngọ

Tranh ngựa và tranh hình rồng là gợi ý tuyệt vời dành cho những vị chủ nhà tuổi Ngọ. Chúng sẽ mang đến nhiều may mắn, tiền tài cho người tuổi này. Còn nếu treo tranh hình con dê sẽ lợi về đường nhân duyên.

2.8. Tuổi Mùi

Cách trang trí trong phòng ngủ người tuổi Mùi bằng tranh ảnh, có thể chọn hình rồng, trâu, chó hoặc dê sẽ mang đến nhiều điềm may, sự tốt lành cho cuộc sống.

Tuổi Mùi thuộc Thổ nên những bức tranh thuộc hành Thổ hay Hỏa cũng rất hợp. Bạn có thể tham khảo tranh về phong cảnh như núi đá, tranh ngựa hoặc rắn cũng khá hợp phong thủy.

2.9. Người tuổi Thân

Thân và Tỵ tương hợp, chủ nhà tuổi Thân nên treo tranh phong thủy hình rắn hoặc khỉ trong phòng ngủ để thu hút may mắn. Thìn cũng là tam hợp của Tỵ, cho nên tranh con rồng cũng mang lại nhiều cát khí cho gia đình.

2.10. Tuổi Dậu

Tuổi Dậu là Dương Hỏa tương sinh với Âm Kim của tuổi Thìn và ngược lại. Tranh rồng và hình khỉ là "tỷ hòa vượng chủ" sẽ mang đến sự cát tường, thịnh vượng cho người sinh năm Dậu.

bức tranh treo phòng ngủ đáng yêu
Bức tranh treo trong phòng ngủ đáng yêu, hợp phong thủy. Ảnh: ZumiDecor

2.11. Tuổi Tuất

Trang trí phòng ngủ cho chủ nhà tuổi Tuất nên chọn tranh treo tường có hình mèo để hóa giải hung vận, xua đuổi tà khí. Người tuổi Tuất tam hợp với Dần và Ngọ, chủ nhà có thể cân nhắc thêm tranh có hình ngựa và hổ.

2.12. Tuổi Hợi

Tam hợp của Hợi là Mão và Mùi. Để tăng tài lộc, giải trừ điềm xui rủi trong cuộc sống, lựa chọn tranh mèo hoặc dê là tranh nên treo trong phòng ngủ người sinh năm Hợi.

3. Chọn tranh treo phòng ngủ phù hợp với độ tuổi

Mỗi bức tranh được chọn sẽ mang thông điệp, ý nghĩa khác nhau. Chúng được thể hiện qua màu sắc, phong cách, hình họa trên bức tranh. Mỗi độ tuổi lại phù hợp với những nội dung khác nhau.

Theo đó, chọn tranh cho phòng ngủ người lớn sẽ khác với phòng ngủ dành cho trẻ nhỏ.

3.1. Tranh treo tường phòng ngủ cho người lớn

Thiết kế và trang trí nội thất phòng ngủ cho người độc thân nên chọn các bức tranh phong thủy nhẹ nhàng, tạo được cảm giác thoải mái, yên tĩnh. Ví dụ như hình ảnh những cánh đồng xanh mướt bao la hay bức tranh bầu trời xanh thẳm, mênh mông, tranh hoa,…. Tránh chọn những loại tranh quá trừu tượng, dễ gây cảm giác ức chế, khó chịu.

tranh mẫu đơn treo trong phòng ngủ
Phòng ngủ xinh đẹp hơn với bức tranh hoa mẫu đơn. Ảnh: Internet

Đối với phòng ngủ vợ chồng, loại tranh được chọn thường là tranh uyên ương như: đôi công, cặp thiên nga, đôi ngỗng,… thể hiện sự gắn bó, ân ái và hạnh phúc của các cặp vợ chồng.

Treo ảnh con trong phòng ngủ cũng là một gợi ý hay, giúp tăng tình cảm, sự yêu thương giữa hai vợ chồng.

Trong phòng ngủ vợ chồng thường ưu tiên những bức tranh có đôi có cặp, không trang trí những bức tranh vẽ vật đơn lẻ. Cũng không sử dụng tranh về cây cối, hoa lá sẽ khiến tình cảm vợ chồng bị lục đục.

3.2. Loại tranh nên treo trong phòng ngủ trẻ em

Chọn tranh treo trong phòng ngủ trẻ em các bậc phụ huynh cần hết sức chú ý. Trẻ nhỏ là đối tượng nhạy cảm, dễ bị tác động cho nên chọn tranh không chỉ chú ý đến thẩm mỹ, tính phù hợp với không gian mà còn phải đảm bảo tốt cho sự phát triển của trẻ.

Những bức hình ngộ nghĩnh, đáng yêu, màu sắc tươi vui, chủ đề có thể khơi gợi trí tò mò, tư duy cho bé là chọn lựa tốt nhất. Bạn có thể tham khảo những loại tranh về hoa lá, cây cỏ, đồ chơi, động vật đáng yêu (ngựa, lai, chim muông,…) để kích thích tinh thần học hỏi của trẻ.

tranh treo phòng ngủ hình ngộ nghĩnh
Tranh ngộ nghĩnh cho phòng ngủ con yêu. Ảnh: ZumiDecor

Ngoài việc phù hợp với độ tuổi của trẻ, chúng ta cũng phải quan tâm đến yếu tố về giới tính. Bé trai thường thích những bức tranh mạnh mẽ, cá tính và có phần phiêu lưu hơn. Trong khi đó, bé gái lại thích sự nhẹ nhàng, đáng yêu, nhu hòa.

Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể đặt tranh treo đầu giường về chủ đề gia đình, ảnh của gia đình để các bé cảm thấy gần gũi và được yêu thương hơn.

Trên đây là những gợi ý khá chi tiết về cách lựa chọn trang treo cho phòng ngủ vừa đẹp mắt, hợp phong thủy lại đúng với từng tối tượng. Chúc bạn và gia đình mình sẽ sở hữu được những không gian phòng ngủ đẹp như mơ.

Liên hệ đến Zumi Decor nếu các bạn có nhu cầu đặt làm một bức tranh hoàn hảo :

Địa chỉ : 205 Ngõ 156 Kim Ngưu, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Zalo – Hotline : 0399283545

Email : ZumiDecor20@gmail.com

Website :decor.zumi.media

Các sàn TMĐT :

Logo-shopee

Tiktok-shop-la-gi

Lazada-logo-inkythuatso-14-11-38-31

Công ty phim ảnh Zumi Media Since 1992, in Thanh Hoa & Hanoi ProLab in phóng ảnh, Sản xuất Tranh Ảnh, album, Photobook Liên hệ các chi nhánh – Vật tư ngành ảnh

Đăng nhận xét

0 Nhận xét